Co.opmart bảo vệ môi trường
Việc môi trường bị ô nhiễm do rác thải là túi ni lông và những cảnh báo về hiểm họa lâu dài cho môi trường sống đã khiến nhiều người không khỏi giật mình. Tồn tại hàng trăm năm trong môi trường tự nhiên, túi nilông có khả năng gây tắc nghẽn dòng chảy, ngăn chặn quá trình thẩm thấu của nước trong tự nhiên... Vì thế, cùng với nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đã có nhiều chiến dịch cổ động người dân “Nói không với túi ni lông” bằng cách chuyển sang sử dụng túi tự hủy hoặc túi được sản xuất bằng những chất liệu khác thân thiện với môi trường.
Từ năm 2008, chuỗi siêu thị Co.opMart đã hưởng ứng chủ trương tiết kiệm bao bì với khẩu hiệu “Tiết kiệm bao bì là bảo vệ môi trường”. Chương trình “Co.opmart - Vì môi trường xanh” được thực hiện bằng nhiều hình thức hấp dẫn nhằm tạo cho người tiêu dùng thói quen tiết kiệm bao bì, phân loại rác tại nguồn và dùng túi sử dụng nhiều lần khi đi mua sắm.
Hưởng ứng hàng loạt sự kiện bảo vệ môi trường như: Giờ trái đất (27/3), Ngày trái đất (22/4), Ngày môi trường thế giới (5/6), nhiều siêu thị Co.opmart đã tắt đèn bảng hiệu, chiếu sáng, tiết giảm điện, phát loa phát thanh liên tục trong siêu thị để tuyên truyền, cổ động khách hàng cùng Co.opmart chung tay bảo vệ môi trường. Khách hàng Nguyễn Thị Thu cho biết: “Tôi hoàn toàn ủng hộ túi bảo vệ môi trường của Co.opmart. Theo tôi, khó khăn nhất hiện nay là phần đông người mua hàng chưa quen cũng như chưa có sự chuẩn bị để mang theo túi đựng hàng hoá khi đi siêu thị. Tôi rất ủng hộ hệ thống siêu thị Co.opmart với chính sách không phát túi ni lông cho khách hàng. Mọi người nên tự ý thức bảo vệ môi trường, có như thế con em chúng ta mới có được môi trường sống trong lành và xanh sạch nhất”.
Hiện nay, tất cả các Co.opmart trên địa bàn TP.HCM đều áp dụng phân loại chất thải rắn tại nguồn (PLCTRTN). Hiện tại, hàng ngày, mỗi siêu thị Co.opmart phát sinh trung bình khoảng 500kg rác hữu cơ và vô cơ. Áp dụng PLCTRTN ngay tại siêu thị sẽ góp phần giảm lượng rác cần chôn lấp, nâng cao hiệu quả tái sử dụng các nguồn tài nguyên, góp phần thiết thực bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân. Co.opmart cũng là là hệ thống siêu thị đầu tiên trong cả nướcthực hiện chương trình này.
Từ ngày 4/6 – 24/6, hệ thống siêu thị Co.opmart phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM tổ chức tháng “Tiêu dùng xanh”. Chương trình nhằm vận động, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của những doanh nghiệp đạt chứng nhận xanh – chứng nhận doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Theo đó, chương trình khuyến mãi tháng “Tiêu dùng xanh 2012” tại Co.opmart gồm có 1.000 mặt hàng khuyến mãi lên đến 49%; vào các ngày thứ 2 hàng tuần, khách hàng thành viên/VIP Co.opmart được tặng ngay Phiếu Tiêu dùng xanh khi mua sắm tại khu tự chọn với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên và có mang theo Túi môi trường xanh Co.opmart; giảm giá đặc biệt một số mặt hàng thực phẩm tươi sống, chế biến nấu chín vào cuối tuần; vào các ngày thứ 4,5,6 hàng tuần, khách hàng còn được mua sắm nhiều mặt hàng với giá siêu tiết kiệm. Đây là lần thứ 3 Co.opmart tổ chức tháng “Tiêu dùng xanh” trên toàn bộ hệ thống ở cả 3 miền đất nước.
Saigon Co.op với bộ nhận diện thương hiệu Co.opmart mới kinh doanh luôn hướng về cộng động, chung tay bảo vệ môi trường là một trong những chiến lược phát triển bền vững của Saigon Co.op. Thông qua những chương trình hành động cụ thể, Saigon Co.op sẽ góp phần nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc bảo vệ môi trường sống, hưởng ứng và tuyên truyền cho nhiều người cùng sử dụng những sản phẩm thân thiện, sản phẩm xanh.