In Trang
Co.opmart nỗ lực vì những trải nghiệm mua sắm mới cho phụ nữ
Cùng với quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 16 năm gắn bó, Co.opmart đang từng bước hiện thực hóa những ấp ủ lớn như nâng cấp không gian mua sắm, bổ sung chủng loại hàng hóa độc đáo, tăng thêm các dịch vụ tiện tích và phát triển các kênh mua sắm mới. Những bước phát triển của Co.opmart không chỉ là cú hích với ngành bán lẻ trong nước như nhận định của các chuyên gia kinh tế, mà còn là những chăm chút rất thiết thân, tinh tế từ một người bạn của mọi nhà, mọi người nhằm giúp phụ nữ tận hưởng tối đa thú vui mua sắm.  

“Làn gió mới” thổi vào ngành bán lẻ Việt Nam


Khởi đầu cách đây 16 năm, hệ thống siêu thị Co.opmart (thuộc Liên Hiệp HTX Thương mại Tp.HCM - Saigon Co.op) hiện đã phát triển mạng lưới 59 siêu thị phủ rộng hơn 30 tỉnh thành với lượng khách hàng mua sắm mỗi ngày lên đến hơn 250.000 người. Quyết tâm sẵn sàng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu dù đang chiếm giữ vị trí “quán quân ngành bán lẻ nội địa” cho thấy Co.opmart nhận thức sâu sắc rằng họ “phải, cần và muốn” thay đổi để luôn xứng đáng với sự ưu ái cũng như luôn đồng hành, thậm chí dẫn dắt những xu hướng tiêu dùng mới của những Thượng đế hiện đại. Thạc sĩ Phạm Nhật Huy Trường - Chuyên gia thương hiệu công ty Logleman Design nhận định “Việc thay đổi này là biểu hiện năng động trong kinh doanh và sự chuyên nghiệp trong hoạt động của Co.opmart, vì doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả với hình ảnh cũ mà vẫn mạnh dạn thay đổi”.

Tham dự lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 6 vừa qua, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã khẳng định: “Với mạng lưới rộng khắp, phong cách phục vụ ân cần, chu đáo; phong phú về chủng loại hàng hóa, chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng, môi trường mua sắm thân thiện, tiện lợi, văn minh, hiện đại, Co.opmart được người tiêu dùng tín nhiệm cao trong việc lựa chọn khi mua sắm, thật sự phát huy vai trò “Người nội trợ đảm đang của nhân dân”. 

Thêm nhiều kênh mua sắm tiện lợi và tiết kiệm


Co.opmart đã và đang nỗ lực không ngừng để biến việc mua sắm của chị em phụ nữ ngày nay trở thành những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. 

Song song với việc thay đổi hình ảnh tại các không gian mua sắm khang trang của 59 siêu thị, Co.opmart đã giới thiệu website http://www.co-opmart.com.vn mang lại nhiều tiện ích cho các Eva thời @. Giờ đây các chị em văn phòng có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa lướt web để xem các thông tin sản phẩm khuyến mãi trên Cẩm nang mua sắm online, tìm số điện thoại của Co.opmart gần nhất và gọi điện thoại đặt hàng để được giao hàng tận nhà miễn phí. Sẽ không còn cảnh chị em tất tả chen lấn mua sắm giờ tan tầm rồi khệ nệ tay xách nách mang nặng nhọc nữa.

Để chia sẻ với áp lực chi tiêu trong bão giá của các chị em, Co.opmart tung ra các chương trình khuyến mãi định kỳ 2 lần/tháng với mức giảm giá lên đến 49% cho các sản phẩm thiết yếu chăm sóc cá nhân và gia đình. Những người nội trợ thông minh nếu biết tận dụng theo dõi các Cẩm nang mua sắm hằng tuần sẽ có thể lên danh sách mua sắm theo từng nhóm hàng thiết yếu như thực phầm, hóa phẩm, hàng gia dụng và may mặc với mức chi phí vô cùng tiết kiệm.

Bắt nhịp xu thế hiện đại, Co.opmart cũng đã triển khai kênh mua sắm qua tivi kết hợp giữa các chương trình bán hàng thú vị với những chương trình thông tin, giải trí bổ ích, thiết thực cho khán giả nữ như “Người nội trợ hiện đại” hay “Tự hào hàng Việt”. Các khách hàng ngồi ngay tại nhà sẽ vẫn chọn mua được các mặt hàng Việt Nam chất lượng uy tín, giá cả hấp dẫn, giao hàng tận nhà miễn phí trong nội thành, được tư vấn cách sử dụng bảo quản hàng hóa và vẫn được tích điểm vào thẻ khách hàng Co.opmart.

Các chị em đi siêu thị bên cạnh những dịch vụ rất tiện lợi hiện nay như giao hàng tận nhà, gói quà miễn phí, quầy tính tiền ưu tiên, Co.opmart đang đầu tư nâng cấp bổ sung những dịch vụ tiện ích thanh toán như thanh thoán qua thẻ, cho phép trả chậm, miễn phí giao dịch,… rất thuận tiện cho các khách hàng hiện đại. 

Diện mạo mới mẻ - Tương lai rạng ngời 


Song song với sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu, tập thể lãnh đạo cũng đã đầu tư triển khai chiến dịch cách mạng tinh thần – truyền lửa thương hiệu .Mỗi nhân viên quyết tâm trở thành một sứ giả thương hiệu thuyết phục nhất với nụ cười trên môi và niềm đam mê tận tâm phục vụ. Là một khách hàng lâu năm của Co.opmart, gắn bó từ những ngày đầu thành lập, khi được hỏi về cảm nhận với hình ảnh mới, cô Trương Thị Lệ Ngà (ngụ P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) cho biết: “Với tôi, việc nhận được cuốn catalogue khuyến mãi hàng tháng gửi về nhiều năm nay như trở thành thói quen. Nay catalogue có màu sắc logo mới thấy rất thú vị. Đến Co.opmart mua sắm giờ đây cũng cho tôi cảm giác gì đó rất tươi mới, rất vui”.

Sự đổi mới của Co.opmart bước đầu đã nhận được những phản ứng tích cực của tất cả khách hàng. Anh Trần Thanh Hùng (ngụ tại khu dân cư Miếu Nổi, P.3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cũng bày tỏ sự thích thú khi bước vào những cửa hàng màu sắc tươi mới, bố trí thoáng đãng,,sắp xếp hợp lý, giúp việc chọn lựa hàng hóa tiết kiệm thời gian và thuận lợi. Nụ cười hài lòng của khách hàng ánh lên niềm tin tưởng chắc vào thành công của Co.opmart - “Bạn của mọi nhà” trong hiện tại và tương lai.

Mai Ân - Theo Báo Phụ Nữ Thành phố