Lợi ích chương trình Chiết khấu thương mại
Từ năm 1997, hệ thống siêu thị Co.opmart là đơn vị bán lẻ đầu tiên thực hiện chương trình Khách hàng thân thiết. Trải qua 16 năm, chương trình Khách hàng thân thiết của Co.opmart đã và đang xây dựng được một lượng khách hàng trung thành với số lượng rất lớn thông qua những quyền lợi hấp dẫn của chương trình.
Trong ngần ấy thời gian, các Khách hàng thân thiết của Co.opmart cũng đã chứng kiến nhiều cải tiến, đổi thay của chương trình nhằm giúp cho Co.opmart mang lại những ưu đãi, tiện ích và giá trị gia tăng mới cho các khách hàng trung thành của mình.
Năm 2010, chương trình Khách hàng thân thiết chuyển đổi từ tích lũy doanh số sang tích lũy điểm. Việc chuyển đổi này làm cho chương trình linh hoạt hơn trong việc quy đổi chiết khấu cho khách hàng. Cụ thể, cứ mỗi 10.000 đồng mua hàng, khách hàng sẽ tích lũy được 1 điểm. Vào thời điểm cuối năm, khách hàng sẽ được quy đổi điểm tích lũy thành phiếu Chiết khấu thương mại với giá trị quy đổi chiết khấu 1 điểm bằng 200 đồng, đồng nghĩa là khách hàng được tiết kiệm 2% khi mua sắm. Ngoài ra, hiệu quả còn được nâng cao hơn khi khách hàng còn được tặng thêm Điểm Thưởng thông qua các chương trình khuyến mãi, làm nâng mức tiết kiệm lên đến 3%.
Đến năm 2012, nhằm mang lại cho khách hàng nhiều hơn sự tiện lợi trong việc nhận Chiết khấu thương mại, Co.opmart lại tiếp tục cải tiến chương trình, cho phép khách hàng có thể nhận Chiết khấu thương mại mỗi khi tích lũy đủ 500 điểm vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Đây là một sự khác biệt lớn và đã nhận được sự ủng hộ của đại đa số khách hàng vì trong nhiều năm qua khách hàng phải đợi đến cuối năm mới được nhận chiết khấu của mình.
Tháng 04/2013, với mục đích gia tăng lợi ích cho khách hàng, hệ thống siêu thị Co.opmart liên kết với nhà cung cấp Unilever đưa ra thêm một lựa chọn cho khách hàng khi quy đổi Chiết khấu thương mại. Cụ thể hơn, khách hàng là Thành viên và VIP khi quy đổi 500 điểm tích lũy sẽ được lựa chọn nhận phiếu Chiết khấu thương mại 100.000 đồng hoặc nhận phiếu Chiết khấu thương mại Co.opmart và Unilever 150.000 đồng. Trong thời kỳ bão giá như hiện nay, chương trình này chính là một hình thức sẻ chia của Co.opmart cũng như của nhà cung cấp với khách hàng, nhằm giúp khách hàng bớt đi gánh nặng chi phí trong cuộc sống.
Chính sự thường xuyên đầu tư đổi mới trong chính sách, dịch vụ dành cho khách hàng, hệ thống siêu thị Co.opmart đã nhận được những phản ứng tích cực của tất cả khách hàng. Và hiện tại, dù đã có hệ thống 61 siêu thị trong cả nước nước nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục mở rộng hệ thống của mình để phục vụ, thu hút lượng khách với bình quân trên 250.000 lượt khách hàng mỗi ngày.