Tối 4/3, tại khu B - Công viên 23/9, quận 1, TP.HCM, chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op - SCID và Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Cửu Long đầu tư chính thức khai trương.
Đây là mô hình kinh doanh mới kết hợp giữa chợ truyền thống và hiện đại với các hoạt động ẩm thực đa dạng, nhà sách, cà phê... đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm giải trí của khách hàng trong nước và của khách du lịch quốc tế.
Nhiều người ghé đến một ngôi chợ sách cũ.
Tụ điểm dành cho sinh viên khởi nghiệp với mặt hàng handmade.
Hoạt động vẽ chân dung cho du khách.
Ngôi chợ hiện đại thu hút người dân TP đến mua sắm.
Khu vực tầng hầm có diện tích xây dựng 11.000 m2, trong đó có 5.000 m2 tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Đặc biệt, khu chợ còn có cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, du khách có thể chuyển đổi ngoại tệ… rất thuận tiện.
Hàng trăm thực khách thưởng thức món ăn đường phố các nước với gần 100 gian hàng.
Du khách quốc tế cũng dừng chân khám phá ẩm thực ở đây.
Ngoài ra, nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông và đậu xe ở khu vực trung tâm, nơi đây còn ưu tiên dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ô tô và 600 xe máy.
Hàng hóa bán đúng giá, không nói thách.
Trong tuần lễ khai trương từ ngày 4 đến 8/3, tại Sense Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn, hội thi cắm hoa, ca nhạc trình diễn thời trang, lễ hội sách, quảng bá xúc tiến du lịch.
Theo ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn The Parthfinder, các mô hình kinh doanh ngầm dưới mặt đất như Công viên 23/9 và sắp tới tại hàng loạt các công viên khác là một trong các xu hướng phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam trong tương lai.
Theo Báo Pháp luật Online