Thay đổi vì người tiêu dùng - bài học từ Co.opmart
Lấy khách hàng làm trọng tâm là bí quyết của các doanh nghiệp thành công, trong đó có hệ thống siêu thị Co.opmart. Trong suốt 16 năm thành lập và phát triển, đơn vị này luôn giữ vững tôn chỉ gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu, luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng. Tiếp nối cam kết phát triển vững bền đó, vừa qua Co.opmart đã chính thức thay đổi Bộ nhận diện thương hiệu nhằm tự “F5” lại chính mình và mong muốn tạo “cú hích” cho thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung.
Hành trình 16 năm chinh phục trái tim khách hàng
Là hoạt động chủ lực của Liên Hiệp HTX Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op), hệ thống siêu thị Co.opmart sau 16 năm hoạt động không chỉ đem về nhiều danh hiệu cao quý cho “thương hiệu siêu thị thuần Việt dẫn đầu” này mà quan trọng nhất là chinh phục được lý trí và trái tim của bao thế hệ khách hàng.
Ít ai biết khởi nguồn cho hệ thống siêu thị Co.opmart với mạng lưới gồm 59 siêu thị phủ rộng hơn 30 tỉnh thành như hiện nay là một ấp ủ rất “đời thường” và thiết thân với cuộc sống hàng ngày; đó là ước mơ về một ngôi chợ hiện đại nhưng rất thân thiện, gần gũi với tầng lớp bình dân – một siêu thị cho mọi người, mọi nhà. Niềm đam mê tận tâm phục vụ được truyền tải bằng những cam kết rất cụ thể “hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng, phục vụ ân cần”. Điểm “dễ thương” nhất của Co.opmart như nhận xét của nhiều thành viên trên diễn đàn webtretho chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng tạo cảm giác tin cậy, gần gũi và hỗ trợ đắc lực cho các chị em “Mình thích dịch vụ chăm sóc khách hàng của Co-opmart. Hàng tháng gửi list khuyến mãi tới nhà 2 lần. Nhà mình làm thẻ VIP, sinh nhật được tặng quà, lâu lâu lại được mời lên nhận phiếu quà tặng…”. Chị Nguyễn Thị Lý – thành viên thân thiết của hệ thống siêu thị đã chia sẻ bí quyết: “Cứ mỗi tháng 2 đợt khuyến mãi, tôi lập 1 danh sách những thứ gia đình cần, rồi ra Co.opmart gom hàng. Nói là gom thôi chứ tôi chỉ cần đến Co.opmart gần nhà chọn lựa hàng hóa, sau đó cứ thoải mái đi về nhà vì hàng hóa sẽ được giao tận nơi rồi. Mỗi thứ giảm một chút mà cộng lại tiết kiệm được khá nhiều”.
Dịch vụ khách hàng của Co.opmart đã trải qua hành trình 16 năm chinh phục trái tim khách hàng
Nhằm mục tiêu cuối cùng là phục vụ khách hàng tốt nhất, Co.opmart cũng luôn xác định xây dựng mối quan hệ “gắn kết & sẻ chia” để đồng hành chặt chẽ với các đối tác và nhà cung cấp chiến lược. Đặc biệt là chiến lược sản xuất hàng nhãn riêng Co.opmart nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc gia hoặc quốc tế với mức giá luôn thấp hơn từ 3-20% nhờ tiết giảm các chi phí trung gian. Bên cạnh đó, Co.opmart cũng là lá cờ đầu trong chương trình bán hàng bình ổn giá của Thành phố. Ngày nay, các bà nội trợ đến Co.opmart không chỉ để mua hàng hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng hay hàng may mặc chất lượng mà tập trung vào thực phẩm tươi sống vì chất lượng hàng hóa tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, có giấy chứng nhận VSATTP và quan trọng nhất là giá bình ổn “rẻ hơn chợ”.
Thay đổi để nâng cao chất lượng phục vụ
Tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ để luôn đồng hành với lớp người tiêu dùng đương thời, vừa qua Co.opmart đánh dấu sự chuyển mình bằng việc chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu mới kế thừa và phát huy hình ảnh logo thân thương suốt 16 năm hình thành và phát triển. Tiếp nối từ sắc đỏ và xanh thân quen, hình ảnh mới chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động. Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã là biểu tượng cho sự tận tâm phục vụ. Năng động, hiện đại nhưng vẫn gần gũi, hình ảnh mới được kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu đầy sức sống cho những nỗ lực cải tiến tiếp theo để giữ vững vị thế dẫn đầu và nâng Co.opmart lên tầm vóc mới.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op kiểm tra không gian mua sắm mới tại Co.opmart Hòa Bình, Q.Tân Phú
Sau sự thay đổi về hình ảnh, Co.opmart sẽ nỗ lực cải tiến mọi mặt để tiếp tục cam kết “tận tâm phục vụ” khách hàng. Cuối tháng 6 vừa qua, hệ thống đã tiếp tục khai trương 3 siêu thị với không gian và hình ảnh hoàn toàn mới. Có mặt tại Co.opmart Hòa Bình (Q. Tân Phú) mới khai trương, chị Ngọc Linh, một khách hàng thường xuyên của Co.opmart không giấu được sự thích thú “Không gian, màu sắc mới làm tôi cảm thấy rất thích thú mua sắm. Các bạn nhân viên mặc đồng phục mới nhìn cũng rất tươi tắn, kèm với sự nhiệt tình, thân thiện và nụ cười thường trực trên môi nữa, khiến khách hàng rất thoải mái và hài lòng”.
Gắn bó và sẻ chia bằng niềm đam mê tận tâm phục vụ, luôn nỗ lực cải tiến để mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Co.opmart quyết tâm giữ vững vị thế dẫn đầu ngành bán lẻ trong nước và vươn ra khu vực. Tầm vóc đó sẽ là bệ phóng để Co.opmart thực hiện những bước đi quyết liệt và tâm huyết tiếp theo để ngày càng chiếm lĩnh thị phần không chỉ ở khía cạnh thị trường mà quan trọng nhất là trong lý trí và trái tim của người tiêu dùng Việt.
MINH TRÍ - Theo Báo Thanh Niên