In Trang
Trở thành người tiêu dùng thông minh không khó
Trong bối cảnh thị trường hiện nay, ở góc độ "tay hòm chìa khóa", các chị em nên trang bị kiến thức để mua sắm và tiêu dùng thông minh hơn.

Thị trường phức tạp, người tiêu dùng bối rối

Thị trường tiêu dùng tại Việt Nam hiện rất đa dạng chủng loại, nguồn gốc hàng hóa. Số lượng nhà sản xuất chen chân vào thị trường ngày càng đông đúc. Bên cạnh các thương hiệu sản xuất uy tín, người tiêu dùng phải đối mặt với ma trận hàng hóa trôi nổi, không rõ xuất xứ, không được kiểm định chất lượng; gây ảnh hưởng lâu dài về sức khỏe.
Hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ đề thực phẩm độc hại hoặc chế biến với các chất phụ gia độc hại từ Trung Quốc được đề cập khá nhiều: từ rau củ quả, trái cây đến thịt gia súc, gia cầm hay các thực phẩm chế biến. Để qua mắt người tiêu dùng, các loại thực phẩm này đã được phù phép dán nhãn mác thành hàng ngoại như Mỹ, Úc, New Zealand hay thành cả hàng trong nước; khiến các bà nội trợ hết sức bối rối khi lựa chọn mua sắm.


Người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm tươi sống có xuất xứ rõ ràng và được kiểm duyệt

Mua sắm thông minh

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và túi tiền của gia đình mình, người tiêu dùng cần tỉnh táo cương quyết chọn lựa sản phẩm của những nhà sản xuất uy tín trong nước.Với sự phát triển kỹ thuật công nghệ, các nhà sản xuất Việt Nam hiện đã tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, đạt chất lượng tương đương các sản phẩm ngoại nhập mà giả cả hợp lý do có nhiều lợi thế như: nguyên liệu trong nước, không phải chịu thuế nhập khẩu…


Chương trình “Tự hào hàng Việt” của Co.opmart là cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt

Ngoài ra, việc chọn kênh phân phối tốt của các nhà sản xuất cũng giúp người tiêu dùng hoàn toàn an tâm về chất lượng. Tại hệ thống siêu thị uy tín Co.opmart, chất lượng hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ. Các mặt hàngthực phẩm tươi sống trọng yếu bao gồm nhóm rau củ quả, nhóm trái cây, nhóm hàng rau lá các loại , Co.opmart ưu tiên chọn hàng của những hợp tác xã có chứng nhận Vietgap, Global Gap về quy trình sản xuất an toàn, kí hợp đồng bao tiêu nông sản và tiến hành ứng vốn cho các hợp tác xã này để đầu tư nâng cao kỹ thuật, trang thiết bị.

Nhằm chia sẻ khó khăn của người dân khi giá tăng cao, tại các hệ thống siêu thị lớn đều triển khai những chương trình khuyến mãi thiết thực. Ví dụ hệ thống siêu thị Co.opmart từ ngày 27/8 – 23/9 triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm “Tự hào hàng Việt” với hơn 2.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá đến 49%; kèm theo đó là các ưu đãi có điều kiện để được mua sản phẩm giá cực thấp hoặc tặng phiếu mua hàng 30.000 đồng.

Doanh số của tuần bán hàng thứ 2 trong tháng khuyến mãi Tự hào hàng Việt của hệ thống siêu thị Co.opmart đạt mức tăng bình quân 45% so với cùng kỳ, dẫn đầu là các mặt hàng nhu yếu phẩm gồm đường, gạo, nước mắm, dầu ăn, mì gói, sữa tắm, bột giặt.