Cách đây 20 năm, góc nhỏ của đường Cống Quỳnh ở Sài Gòn có một sự xôn xao lạ. Các bà, các chị khắp Sài Gòn kháo nhau háo hức chờ đợi sự xuất hiện của một ngôi chợ hiện đại, lạ mà quen, quen mà lạ.
Khởi đầu hành trình 20 năm tận tâm phục vụ người nội trợ
Những mẹ, những chị vào thời kỳ ấy không thể nào quên hình ảnh những chiếc xe ba bánh chở đầy bí đỏ, đậu que, khoai lang của "Hợp tác xã phường 18" chạy khắp các nẻo đường để bán hàng lưu động, hay cô mậu dịch viên tay thoăn thoắt cắt thịt giao hàng ở "Cửa hàng hợp tác xã phường 9 quận 3". Như những con ong tận tụy, những con người trưởng thành từ hợp tác xã từ lâu đã trở thành biểu trưng của sự tận tâm, chia sẻ và hướng đến lợi ích của cộng đồng.
"Ngôi chợ hiện đại" khánh thành năm 1996 tại đường Cống Quỳnh ngày ấy cũng được vun đắp nên từ chính bàn tay và khối óc của những xã viên ưu tú của Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op, một trong những đơn vị kinh tế tập thể hiếm hoi trụ vững khi đất nước chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường. Co.opmart Cống Quỳnh là niềm ấp ủ, niềm ước mơ của bà Nguyễn Thị Nghĩa và đội ngũ Saigon Co.op về một "ngôi chợ hiện đại" nhưng thân thiện, gần gũi với tầng lớp bình dân và giới công chức, thay vì hướng tới khách hàng có thu nhập cao.
Co.opmart Cống Quỳnh 1996
20 năm cần mẫn, Co.opmart luôn nỗ lực để thực hiện tốt vai trò của mình bằng việc cung cấp hàng hóa thiết yếu có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý. Hành trình tận tâm ấy không chỉ hướng đến khách hàng mà còn là sự gắn kết hỗ trợ cho sản xuất trong nước, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt thông qua chính sách ưu tiên hàng Việt. Với cộng đồng, Co.opmart chinh phục trái tim bằng những hoạt động mang đậm tính nhân văn như bán hàng lưu động đến tận những vùng sâu, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, tiêu dùng xanh bảo vệ môi trường hay những cuộc tiên phong giải cứu nông sản quy mô lớn.
Logo Co.opmart 20 năm
Nhiều hoạt động đặc sắc mừng tuổi 20
Tuổi 20 tràn đầy sức sống cùng với những hành trang quý báu của một thương hiệu Việt Nam mang đậm tính nhân văn của một tổ chức hợp tác xã, Co.opmart tiếp tục cuộc hành trình vươn tới tầm cao mới, phù hợp với sự chuyển động của nền kinh tế tri thức, đủ sức duy trì ưu thế cạnh tranh.
Năm 2016 đánh dấu một chặng đường vượt khó vươn lên đầy tự hào của thương hiệu Co.opmart - hệ thống siêu thị thuần Việt hàng đầu Việt Nam. Với chủ đề "Co.opmart - 20 năm tận tâm phục vụ", Co.opmart sẽ triển khai thực hiện nhiều hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, vừa để tri ân khách hàng, đối tác, vừa để tạo sức lan tỏa gắn kết, từ đó tạo sức bật mới cho cả bán lẻ lẫn sản xuất trong nước trước ngưỡng cửa hội nhập.
Co.opmart thương hiệu mới 2016
Năm 2016, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được một cách rõ ràng nhất quá trình liên tục cải tiến của siêu thị để đánh dấu chặng đường 20 năm tiếp theo tận tâm với cộng đồng. Khởi động vào tháng 4 này, Ngày hội khách hàng Co.opmart 2016 với nhiều trải nghiệm đặc biệt sẽ được tổ chức trong 3 ngày liên tục. Đồng thời, chuỗi chương trình khuyến mãi độc quyền đặc biệt mừng Co.opmart 20 tuổi với điểm nhấn khởi động từ tháng 4 và kéo dài cả năm 2016. Siêu thị sẽ triển khai đồng loạt hình thức trưng bày hiện đại mới tại khu tự chọn của siêu thị bằng công nghệ tiên tiến, kết hợp giữa ánh sáng và âm thanh, giúp sản phẩm trưng bày hết sức thu hút.
Các mô hình và hình thức kinh doanh mới phục vụ phân khúc cao cấp và tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích đặc biệt dành cho khách hàng cũng sẽ được triển khai. Áp dụng công nghệ tiên tiến giúp khách hàng có thể mua sắm tất cả mọi thứ tại 1 điểm đến. Đặc biệt, Co.opmart sẽ thành lập hợp tác xã tiêu dùng, giúp mỗi khách hàng đều có thể trở thành người chủ của Co.opmart với điều kiện đơn giản, được thụ hưởng nhiều quyền lợi vật chất và tinh thần từ siêu thị mà hiện tại chưa có mô hình kinh doanh nào tại Việt Nam thực hiện được.
Theo Tuổi Trẻ Online