Bằng nghiệp vụ chuyên môn, đội bảo vệ của siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã giúp 3 vị khách nước ngoài tìm lại toàn bộ tài sản đã đánh rơi, kịp thời lên chuyến bay ra Hà Nội tham gia hoạt đồng tình nguyện.
Sự việc xảy ra vào lúc 15 giờ, ngày 11/8/2017. Có 3 vị khách nước ngoài trong tâm trạng hoang mang đến trình báo với bảo vệ siêu thị họ đã bị mất một chiếc ví sau khi mua sắm tại siêu thị, bên trong có số tiền mặt gồm: 11.528.000 VNĐ và 900 Euro, quan trọng nhất là số giấy tờ tùy thân mà họ cần để 23 giờ lên máy bay ra Hà Nội. Được biết đây là nhóm sinh viên người Pháp đang có chuyến tham gia tình nguyện tại Việt Nam và sau khi kết thúc tình nguyện tại Đà Nẵng thì không may bị mất ví.
Ban điều hành bảo vệ đã trao đổi với 3 vị khách tìm hiểu sự việc, đồng thời tiến hành xem camera để xác định vị trí khách hàng làm rơi ví, quyết tâm không để khách hàng là người nước ngoài "gặp nạn" tại đất nước hiếu khách như Việt Nam. "Sau khi kiểm tra kỹ lưởng, chúng tôi phát hiện người nhặt ví của các khách hàng nước ngoài là một bé gái tầm 13 tuổi mặc váy màu đen trắng. Đi với bé này còn có một bé gái nữa" - bảo vệ siêu thị cho hay. Ngay lập tức các anh đã loan báo cho công an quận Thanh Khê và công an phường Thanh Khê Đông (Đà Nẵng) cùng phối hợp tìm kiếm bé gái, tranh thủ thời gian để khách hàng kịp giờ bay.
Anh Lương Nam Hải (tổ trưởng bảo vệ Co.opmart Đà Nẵng) đã giúp khách hàng tìm lại tài sản
"Xem lại camera và phân tích thật kỹ tất cả các vị trí có thể tìm thấy một trong hai bé gái, chúng tôi phát hiện bé gái nhặt được ví đã vào nhà vệ sinh nữ và thay đổi ví da màu đen của khách bằng một balo màu xám có sọc chấm bi đen và sau khi ra khỏi nhà vệ sinh thì đi ra hướng thang máy ra ngoài. Trong khi bé gái còn lại thì lên khu vực Games của siêu thị". Bằng hình thức nghiệp vụ của mình, bộ phận bảo vệ đã tìm hiểu các mối quan hệ với bé gái và đã xác định được khu vực bé gái sinh sống. Lúc này, Ban điều hành bảo vệ đã tiến hành phối hợp cùng với công an Thành phố Đà Nẵng đến nhà bé gái và sau một thời gian trao đổi với nhiều phương pháp khác nhau cuối cùng bé gái phải thừa nhận và đồng ý trả lại ví cho khách hàng. Đến 20 giờ cùng ngày, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã thực hiện trao trả lại toàn bộ tài sản trong niềm vui sướng của khách hàng. Việc làm này đã tạo được niềm tin của khách hàng đối với siêu thị, đồng thời góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của siêu thị đến với khách hàng là người nước ngoài.
Trước đó, trong tháng 7, chị Lê Thị Bích Xuân - Nhóm trưởng Thực phẩm tươi sống Co.opmart Đà Nẵng cũng đã nhặt được và trao lại ví cho khách hàng, bên trong gồm có: 9.152.000 VNĐ, 440 USD, card điện thoại mệnh giá 500.000 đ. Tính từ đầu năm đến nay, Co.opmart Đà Nẵng đã nhặt và trả lại tài sản đánh rơi cho 54 khách hàng. Đây là hàng động thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng trung thực của đội ngũ nhân viên Co.opmart.