Cùng với đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị sẵn sàng giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống chủ yếu là các loại thịt và rau củ quả,... với mức giảm trung bình 22%; thực phẩm công nghệ gồm các loại nước giải khát, các loại sữa..., giảm trung bình 32%; các sản phẩm thời trang may mặc thiết kế trang nhã..., giảm trung bình 42%; các mặt hàng đồ dùng gia đình gồm các loại nồi, chảo, bình đun siêu tốc... giảm trung bình 62%.
Trước đó hệ thống đang triển khai chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” với 2.860 sản phẩm được giảm giá từ 28 – 60%, 28.600 deal giảm giá, 286.000 món quà cùng chứng nhận “Đại sứ xanh” được trao cho những gia đình tham gia thử thách hành trình xanh trong thời gian diễn ra chương trình.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, nếu được triển khai chính thức thì đây là lần thứ hai thuế VAT được giảm 2% đồng bộ từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến gia công, tiêu dùng. Điều này có tác dụng trực tiếp giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và giúp kích thích tái đầu tư sản xuất kinh doanh với đầu vào của nguyên vật liệu hoặc tái mua thêm hàng hóa tiêu dùng. Ngoài ra, đây cũng là kế hoạch thiết thực hưởng ứng chủ trương hỗ trợ phục hồi và phát triển nhanh chóng hoạt động kinh doanh sản xuất, động lực tăng trưởng của một số ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của nhà nước và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.