Thời gian qua, Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã liên kết tiêu thụ nông sản với các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long khá hiệu quả. Qua đó, những mặt hàng nông sản được giới thiệu đến người tiêu dùng trong cũng như ngoài khu vực, góp phần đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp.
Siêu thị Co.op mart tại TP.Cần Thơ
Hiện, Saigon Co.op cũng đang tiếp tục triển khai hoạt động mở rộng mạng lưới tại Đồng bằng sông Cửu Long, với nhiều dự án có quy mô lớn cùng các giải pháp hỗ trợ sản xuất và lưu thông hàng hóa. Đến nay, Saigon Co.op đã ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với rất nhiều hợp tác xã, cùng các doanh nghiệp và hộ nông dân tại các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long như: TP. Cần Thơ, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp…Doanh số tiêu thụ bình quân của các hợp tác xã, các hộ nông dân thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống là gần 1.000 tỷ đồng/năm.
Nhiều siêu thị Co.opmart tại khu vực này đã triển khai liên kết bán hàng nông sản được sản xuất tại Đồng bằng sông Cửu Long với hiệu quả cao, được người tiêu dùng tin tưởng, yên tâm sử dụng, điển hình như Co.opmart Cần Thơ. Lấy tiêu chí hàng hóa phải đa dạng, nguồn gốc phải rõ ràng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, gia tăng dịch vụ tiện ích cho khách hàng, nâng cao sự tận tâm phục vụ của đội ngũ nhân viên làm thế mạnh, Co.opmart Cần Thơ đã nỗ lực tìm kiếm và bán các sản phẩm của địa phương có chất lượng, nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.
Theo ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, giai đoạn từ nay đến năm 2020, Saigon Co.op tiếp tục khai thác từ các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ dân, tham gia liên kết đầu tư vào nông nghiệp, hình thành và phát triển các hợp tác xã nông nghiệp nhằm đa dạng nguồn hàng cung ứng cho hệ thống, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh.