Tăng cường điểm bán phục vụ Tết
KHAI TRƯƠNG SIÊU THỊ MỚI

Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, tổng số điểm bán của các chương trình bình ổn là 7.783 điểm bán, tăng 850 điểm so với đầu chương trình (thực hiện từ ngày 1-4-2013); triển khai thực hiện 967 chuyến bán hàng lưu động tại các quận ven, huyện ngoại thành, khu công nghiệp - khu chế xuất. Theo kế hoạch, trong tháng cao điểm Tết Giáp Ngọ 2014, các DN phấn đấu thực hiện tăng từ 180 đến 200 chuyến bán hàng lưu động so với chỉ tiêu kế hoạch hàng năm đã được ký kết.

Trong những tháng cuối năm 2013, Saigon Co.op đã liên tiếp khai trương 5 siêu thị mới: Co.opmart Vũng Tàu 2 (19/12/13), Co.opmart Hoàng Mai (20/12/13), Co.opmart Ngã Bảy Hậu Giang (25/12/13), Co.opmart Hiệp Thành Q12 TPHCM (16/01/14). Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Tổng GĐ Saigon Co.op, chia sẻ: “Khai trương những siêu thị Co.opmart vào cao điểm mua sắm Tết là nỗ lực của Saigon Co.op nhằm tăng cường đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng bình ổn giá phục vụ người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước”.

Bên cạnh hệ thống siêu thị Co.opmart, Saigon Co.op tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food. Ngày 27/12/2013 vừa qua, Saigon Co.op đã triển khai cửa hàng an toàn tiện lợi Co.op Food tại 24 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP.HCM. Đây là cửa hàng thứ 72 của chuỗi cửa hàng Co.op Food.

Các doanh nghiệp sản xuất và phân phối khác cũng nỗ lực mở rộng mạng lưới nhằm phục vụ người tiêu dùng. Đại diện Công ty Vissan cho biết tính đến thời điểm này, Vissan đã tiến hành mở mới hơn 30 điểm bán, đầu tư thêm 70 tỷ đồng để xây dựng giai đoạn 2 nhà máy đặt tại Bắc Ninh, sẽ đưa vào hoạt động năm 2014. Công ty Ba Huân – đơn vị kinh doanh mặt hàng trứng sạch Ba Huân, tính đến nay đã sở hữu hơn 300 điểm bán, tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm của doanh nghiệp này lưu thông rộng khắp trên các địa bàn khu dân cư, khu chế xuất-khu công nghiệp, bệnh viện…



TĂNG CƯỜNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Theo ghi nhận, tại những chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, sức mua bắt đầu tăng cao và tập trung vào mặt hàng bánh mứt, trang trí tết, giò chả, lạp xưởng ... Vào những ngày cuối tuần, tại siêu thị Co.opmart luôn nườm nượp khách. Được biết, sức mua tại hệ thống tăng gấp đôi so với ngày thường, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến những mặt hàng Tết mà siêu thị này đang thực hiện giảm giá… Dự báo trong vài ngày tới, sức mua tiếp tục tăng cao, tạo đà cho đợt kinh doanh cuối năm cũ.

Nhằm tạo sự thoải mái, thuận lợi cho khách hàng, các đơn vị cũng chú trọng dịch vụ khách hàng. Đại diện Co.opmart cho biết, đơn vị đã tăng cường nhân sự tại những quầy thu ngân để hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng; tăng thêm quầy thu ngân; tăng thêm nhân sự giao hàng tận nhà đồng thời tổng đài hỗ trợ khách hàng luôn sẵn sàng phục vụ. Vào giữa năm 2013, đơn vị này cũng đã thực hiện thay đổi không gian mua sắm tại siêu thị nhằm tạo sự thoải mái, thuận lợi cho khách hàng khi lựa chọn hàng hóa.

Đại diện Co.opmart cho biết, năm nay, hệ thống thực hiện khuyến mãi sâu sớm hơn mọi năm nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm Tết. Những mặt hàng được khuyến mãi từ 22 - 30/01/2014 tại Co.opmart:

Cá trứng giảm 15%, cải lo lo xanh giảm 20%, thơm chưng Tết giá 22.500đ/trái, gà hấp hành 79.900đ/kg, thịt kho trứng 82.900đ/kg; mứt cà rốt Xuân Hồng 250g sau giảm giá còn 21.900đ/hộp, hạt điều lụa muối Hoàng Ngân Vi Na giảm 12.900đ còn 60.900đ/hũ 170g, khô bò miếng Hải Châu 300g giảm 29.100đ/hộp, tôm chua cà pháo Co.opmart 430g giá 40.800đ/hũ, đường tinh luyện 1kg La Ngà sau giảm giá còn 17.000/bịch, dầu thực vật Co.op 1l giá 26.900đ/chai, trà LIPTON vàng 25góix2g giá 43.500đ/hộp, gạo thơm Jasmine Co.opmart 5kg giá 76.900đ/bịch, giò bò VISSAN không hàn the 500gr giá 84.000đ/gói; bàn ủi hơi Argo ASI02-2200w giảm 47%, bếp ga du lịch Namilux NA-249PF giảm 49% (tặng 1 lon gas), bộ nồi inox 1DTSM-VN3333 6m/bộ giá giảm 50%; thời trang trẻ em GG giảm giá đến 49%, thời trang nam nữ giá giảm từ 30-50%.

  Tags: