Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức chương trình "Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart" từ ngày 18-4 đến 22-4.
Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. Chương trình cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Saigon Co.op.
Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart diễn ra ở Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (số 1362 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh) có tham gia của gần 60 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng: hóa mỹ phẩm, may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực - thực phẩm, hàng gia dụng... Sản phẩm trưng bày hầu hết chưa kinh doanh tại chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và cửa hàng Co.op Food. Thông qua tuần lễ này, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những mặt hàng chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam, nhiều sản phẩm có chất lượng xuất khẩu, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP,...
Trong khuôn khổ "Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart", ITPC và Saigon Co.op tổ chức kết nối doanh nghiệp đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Co.opmart vào ngày 19-4. Tại đây các doanh nghiệp được gặp trực tiếp và được tư vấn bởi bộ phận thu mua, kinh doanh của Saigon Co.op.
Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng có hệ thống phân phối đa dạng và sâu rộng nhất trên thị trường bán lẻ nội địa hiện nay. Tính đến tháng 4-2019, Saigon Co.op đã phát triển gần 700 điểm bán, trong đó có 112 siêu thị Co.opmart, bốn đại siêu thị Co.opXtra cùng hơn 300 cửa hàng Co.op Food. Trong nhiều năm qua, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh.
Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%. Trung bình một siêu thị Co.opmart kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng, bình quân mỗi tháng, Saigon Co.op đưa 1.700 mặt hàng mới lên kệ. Saigon Co.op có hơn 2.000 nhà cung cấp, với khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, trong đó có không ít doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa.
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op triển khai rất nhiều hoạt động khác biệt, sáng tạo và mới lạ nhằm ủng hộ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong đó có việc kết hợp cùng ITPC tổ chức Tuần lễ sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại Co.opmart. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu.
Được biết, tiêu chí để trở thành đối tác sản xuất của Co.opmart là: nhà sản xuất phải là doanh nghiệp nội địa, đây cũng là hành động thiết thực của Co.opmart trong việc tích cực thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; sản phẩm phải phù hợp và đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng; nhà sản xuất phải có năng lực thật sự. Và xuyên suốt quá trình từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến khâu phân phối luôn được Co.opmart sản xuất theo quy trình khép kín dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các chuyên gia theo tiêu chuẩn HACCP và ISO.
Theo Báo Nhân Dân Điện Tử